Video

Clip: Phá bóng cứu thua, thủ môn bị rút thẻ đỏ và cái kết có 1-0-2

Ban tổ chức giải hạng nhất Nhật Bản đã có quyết định khó tin khi cho đá lại trận đấu giữa Fagiano Okayama với Montedio Yamagata vì trọng tài mắc sai lầm.

Tình huống diễn ra trong trận đấu giữa Fagiano Okayama với Montedio Yamagata, trên sân ND Soft Stadium Yamagata, ở vòng 8 giải hạng nhất Nhật Bản.

Cụ thể, ở phút thứ 11, hậu vệ Riku Handa bên phía Montedio Yamagata chuyền bóng về bất cẩn và khi quả bóng sắp lăn qua khỏi vạch vôi thì thủ môn Masaaki Goto đã dùng tay đẩy bóng ra để cứu thua.

Theo luật thì khi một cầu thủ đội nhà trả bóng về thì thủ môn không được dùng tay cản phá. Do đó, thủ môn Masaaki Goto đã mắc lỗi nhưng theo quy định thì lỗi này chỉ là đá phạt gián tiếp. Tuy nhiên, trọng tài không chỉ thổi phạt mà còn rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu trực tiếp của thủ môn Masaaki Goto.

Chơi thiếu người trong 80 phút, đội chủ nhà Montedio Yamagata đã nhận thất bại 0-1 trước Fagiano Okayama. Sau đó, trọng tài đã thùa nhận sai lầm và ban tổ chức đã quyết định tổ chức trận đá lại giữa 2 đội.

Hải Vân (T/h)