Cộng đồng mạng

Clip: Ong sát thủ liều mạng tấn công tổ ong mật và cái kết đắng

Nổi tiếng với biệt danh "ong sát thủ" bởi nọc độc và sự hung dữ, loại này còn có một tập tính khiến giới khoa học gọi chúng là ong diệt chủng.

Ong bắp cày khổng lồ châu Á có tên khoa học Vespa mandarinia. Nọc độc của chúng tấn công vào hệ thần kinh và đe dọa tính mạng nếu không điều trị kịp thời sau khi bị đốt. Với chiều dài 5cm, loài ong bắp cày lớn và nguy hiểm nhất thế giới có thể xóa sổ tổ ong mật trong vòng vài giờ nên còn được mệnh danh là "ong sát thủ". Chúng làm đứt đầu toàn bộ ong mật trong tổ, đe dọa số lượng của loài côn trùng thụ phấn thiết yếu.

Loài ong này di chuyển cực kỳ nhanh, có thể bay tới 40km/h, với kích thước lớn ong bắp cày có thể tiêu diệt đàn ong khác một cách dễ dàng. Điều đặc biệt của loài ong này, là chúng có khả năng ẩn nấp dưới lòng đất, theo dõi con mồi một cách bí mật.

Cú đốt của ong bắp cày có thể gây ra rất nhiều vấn đề nghiêm trọng, nỗi đau được ví với việc da bạn chạm phải thanh sắt nóng đỏ. Nguy hiểm hơn là chất độc theo cú chích của ong bắp cày có khả năng phá huỷ tế bào hồng cầu của bạn, thậm chí có thể gây hoại tử làn da.

Chúng tấn công các tổ ong mật, giết chết con trưởng thành, sau đó ăn sống ấu trùng và nhộng. Loài côn trùng này rất hung hăng, sẵn sàng tấn công mọi kẻ thù để bảo vệ tổ. Để đương đầu với loài ong sát thủ hung hãn, ong mật tự xây dựng một chiến thuật phòng thủ kỳ quái nhưng cực kỳ hiệu quả. Khi những kẻ săn mồi lao tới lãnh thổ, chúng sẽ bao vây kẻ thù rồi rung các bó cơ của mình để tạo thành những quả cầu ong phòng thủ nóng bỏng với nhiệt độ lên tới 46 độ C. Mức nhiệt này đủ đoạt mạng của lũ ong bắp cày trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)