Video

Clip: Ô tô đâm gãy lan can, lao xuống nước khiến 5 người tử vong

Một chiếc xe ô tô chở 8 người đã lao xuống nước từ một cây cầu nổi tiếng khiến 5 người thiệt mạng.

Một chiếc xe ô tô chở 8 hành khách đã đâm xuyên qua lan can của cây cầu nổi tiếng tại danh lam thắng cảnh Shiziguan, ở Enshi, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc vào hôm 16/5, khiến 5 người thiệt mạng. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng thông báo đình chỉ hoạt động tại địa điểm này.

Theo tuyên bố từ chính quyền địa phương, bất chấp nỗ lực cứu hộ, 5 người đã thiệt mạng, trong khi 3 người khác đã bơi được vào bờ an toàn sau khi phương tiện lao xuống nước.

Một đoạn clip lan truyền trên mạng cho thấy, chiếc xe van cỡ trung màu đen đang chạy trên cầu, gây lắc lư nghiêm trọng trước khi lao xuống nước. Ban đầu, phần sau của chiếc xe vẫn bị mắc vào lan can nhưng cuối cùng nó đã chìm hoàn toàn.

Cây cầu nổi có chiều dài 400 mét và sử dụng công nghệ chống lật của Đức đã hoạt động từ năm 2016 và không có vụ tai nạn nào được báo cáo trước đó. Cầu cho phép các phương tiện có trọng tải đến 2,8 tấn lưu thông một chiều.

Chính quyền địa phương đã ưu tiên khắc phục hậu quả của vụ việc, thực hiện các biện pháp cần thiết và mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hải Vân (Theo globaltimes)