Video

Clip: "Nữ quái" cắn đứt dây chống trộm, cuỗm iPhone trong Apple Store

Một người phụ nữ ở Trung Quốc đã có hành động gây sốc khi cắn đứt dây chống trộm để lấy đi chiếc iPhone từ cửa hàng Apple Store.

Sự việc được ghi lại vào ngày 8/8, tại cửa hàng Apple Store ở Thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Cụ thể, một người phụ nữ đã bị camera giám sát ghi lại cảnh đang cắn dây chống trộm để trộm đi chiếc iPhone cao cấp. Người phụ nữ sau đó được xác định là Qiu.

Trước đó, người này lảng vảng gần quầy trưng bày và đang thử dùng một chiếc điện thoại demo. Một lúc sau, cô ta thử kéo dây chống trộm của điện thoại. Không thể tách nó ra bằng tay, người phụ nữ đã cúi xuống và bắt đầu cắn nó.

Sau khi dùng răng cắn đứt dây thành công, cô nhét chiếc iPhone 14 Plus trị giá 700 bảng Anh vào túi và thản nhiên bước ra khỏi cửa hàng. Toàn bộ hành động của người phụ nữ kéo dài hơn 10 phút.

Điều đáng nói là mặc dù cảnh báo chống trộm của cửa hàng đã vang lên nhưng các nhân viên chăm sóc khách hàng lại cho rằng đó là cảnh báo sai hoặc trục trặc hệ thống nên đã nhanh chóng tắt nó đi. Chỉ sau khi Qiu rời khỏi cửa hàng, một nhân viên mới chú ý đến sợi dây bảo mật bị đứt trên quầy trưng bày và chiếc iPhone bị mất. Sau khi xem lại hình ảnh từ camera giám sát, nhân viên cửa hàng lập tức thông báo cho cảnh sát.

Ngay sau đó, cảnh sát đã đến hiện trường lấy đoạn phim giám sát. Sau đó họ dùng công nghệ nhận dạng khuôn mặt và đã lần ra được dấu vết của Qiu.

Khi bị thẩm vấn, Qiu thừa nhận gần đây cô bị mất điện thoại. Ban đầu cô có ý định mua một chiếc mới nhưng giá iPhone quá cao khiến cô nảy sinh ý định trộm cắp. Cô thậm chí còn chưa sử dụng chiếc điện thoại bị đánh cắp thì cảnh sát đã truy tìm ra cô.

Hiện Qiu đang bị tạm giam. Hiện sự việc đang được điều tra thêm.

Hải Vân (Theo Newsflare)