Video

Clip: Nổ mỏ than, công nhân hoảng loạn bỏ chạy thoát thân

Nghe thấy tiếng động bất thường, nhiều công nhân đã lập tức bỏ chạy ra ngoài để thoát thân.

Đoạn phim được quay tại thành phố Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Hà Nam vào ngày 12/1.

Ở phần bên ngoài của đường dẫn khí vào mỏ, một số công nhân đã tham gia vào các hoạt động thường lệ. Đột nhiên, một tiếng động vang lên khiến họ bỏ chạy. Sau đó, ngày càng nhiều công nhân điên cuồng chạy ra ngoài. Một lúc sau, một vụ nổ làm rung chuyển khu vực giám sát, khiến màn hình chìm trong bóng tối.

Một công nhân trốn thoát kể lại: "Đột nhiên, có một tiếng nổ lách tách, rất bất thường. Đường hầm dài vài trăm mét, và ngay khi mọi thứ dường như không ổn, mọi người bắt đầu chạy ra ngoài. Những người bỏ chạy đã trốn thoát được còn những người không thể trốn thoát thì thật bất hạnh".

Một công nhân khác chia sẻ, một đồng nghiệp đã khẩn thiết hét lên yêu cầu anh chạy đi, nhấn mạnh nếu chậm trễ chỉ 3 phút, có thể anh đã phải đối mặt với số phận bi thảm.

Sau khi xảy ra sự cố, công ty đã nhanh chóng báo cáo tình hình cho các cơ quan chính phủ liên quan và khởi động kế hoạch ứng phó khẩn cấp đối với các sự cố an toàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau những nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ toàn diện, vụ việc đã cướp đi sinh mạng của 13 người, trong đó có 3 người vẫn chưa được tìm thấy.

Hải Vân (Theo Newsflare)