Giải trí

Clip: Những vai diễn làm nên tên tuổi của nghệ sĩ hài Anh Vũ

Nhắc đến Anh Vũ, người ta nhớ ngay đến một nghệ sĩ có nét hài duyên dáng và ghi dấu ấn khó quên trong lòng nhiều thế hệ khán giả.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ đã qua đời vào sáng ngày 1/4 (giờ địa phương) tại California ở tuổi 47. Thông tin này khiến bạn bè và khán giả vô cùng bàng hoàng.

Được biết, năm 2000, nghệ sĩ hài Anh Vũ mắc bệnh ung thư đại tràng và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Khi phát hiện ra, bệnh đã bắt đầu di căn đến gốc gan. Anh đã kiên cường chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo trong suốt 19 năm qua.

Khi nhắc đến Anh Vũ, người ta nhớ ngay đến một nghệ sĩ có nét hài duyên dáng và ghi dấu ấn khó quên trong lòng nhiều thế hệ khán giả. Nhiều bộ phim diễn viên Anh Vũ tham gia đã tạo nên cơn sốt phòng vé, đáng chú ý nhất là vai má mì trong phim nhựa “Gái nhảy” của đạo diễn Lê Hoàng năm 2003.

Anh Vũ trong phim "Gái nhảy"

Trên sân khấu kịch, trong suốt hơn 20 năm làm nghệ thuật, với vô số vở kịch ngắn/dài, cái tên Anh Vũ đã trở thành bảo chứng cho phòng vé. Anh liên tục nhận được các danh hiệu diễn viên được yêu thích nhất, 3 năm liền đạt giải trong Gala cười do VTV3 tổ chức 2003-2004-2005, nhận giải Cù Nèo Vàng năm 2004 do báo Tuổi Trẻ Cười tổ chức, giải Nụ cười Vàng năm 2004 do báo Sân khấu tổ chức... Anh đã từng là Phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, cơ sở 3 của sân khấu kịch Phú Nhuận.

Sự ra đi của diễn viên Anh Vũ đã để lại niềm tiếc thương cho khán giả.

Hải Vân (tổng hợp)