Giáo dục

Clip: Nhiều sinh viên giúp sức đưa nữ sinh năm 2 bị đột quỵ đi cấp cứu

Phát hiện em N. bị đột quỵ, nhiều sinh viên của trường đại học Sư phạm, đại học Huế đã nhanh chóng hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tối 6/6, trả lời PV, ông Trương Thế Quy, Phó trưởng Phòng Đào tạo đại học và công tác sinh viên, trường đại học Sư phạm, đại học Huế cho biết, đang cùng các bạn sinh viên túc trực tại Bệnh viện Trung ương Huế để giúp đỡ một sinh viên bị đột quỵ trong lớp.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày, em P.T.N. (quê tỉnh Thanh Hóa) sinh viên năm 2, Khoa Ngữ Văn, trường đại học Sư phạm, đại học Huế đang học trong lớp thì bất ngờ bị đột quỵ.

Phát hiện sự việc, nhiều bạn sinh viên trong lớp đã nhanh chóng thông báo với giảng viên, phối hợp với tổ y tế nhà trường nhanh chóng gọi xe cứu thương rồi hỗ trợ đưa em N. ra xe để đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu.

Video giảng viên cùng nhiều bạn sinh viên hỗ trợ đưa em N. ra xe cấp cứu.

Theo ông Quy, em N. đang được điều trị tại Khoa hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng hôn mê và vẫn đang chờ kết quả thăm khám từ các y, bác sĩ.

"Gia đình em N. có hoàn cảnh rất khó khăn, hiện gia đình em đang ở xã miền núi của tỉnh Thanh Hoá. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã liên lạc với gia đình, hiện bố của em N. đã có mặt tại Bệnh viện Trung ương Huế", ông Quy chia sẻ thêm.

Được biết, sau khi nắm được hoàn cảnh khó khăn của gia đình của em N. một số giảng viên của trường đại học Sư phạm, đại học Huế đã kêu gọi các giảng viên trong trường cùng các bạn sinh viên với tinh thần tương thân tương ái ủng hộ để hỗ trợ cho em N. có thêm kinh phí điều trị.

Nguyên nhân vụ việc đang được nhà trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm rõ.