Video

Clip: Nhân viên cứu hộ mệt mỏi nghỉ ngơi trên đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc các nhân viên cứu hộ nghỉ ngơi trên đống đổ nát của tòa nhà bị sập ở Antakya, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổ chức Cứu trợ Nhân đạo IHH, đơn vị ghi lại đoạn video này, cho biết đội tìm kiếm và cứu hộ của họ không nhớ chính xác số ngày đã thực hiện nhiệm vụ, do nỗ lực không biết mệt mỏi để tìm kiếm nạn nhân của trận động đất.

Tính đến 7h40 ngày 15/2 (giờ Việt Nam), số nạn nhân thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã lên tới gần 40.000 người, trong bối cảnh lo ngại con số trên tiếp tục tăng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá, trận động đất kinh hoàng này là "thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất" trong 100 năm qua tại châu Âu và cơ quan này đã phải "triển khai các đội y tế khẩn cấp quy mô lớn nhất" trong lịch sử.

Nhân viên cứu hộ mệt mỏi nghỉ ngơi trên đống đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ

Ông Hans Henri P. Kluge, Giám đốc khu vực châu Âu của WHO cho biết, nhu cầu hỗ trợ nhân đạo ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria là rất lớn khi khoảng 26 triệu người ở cả hai nước này cần được hỗ trợ nhân đạo. “Nhu cầu rất lớn, tăng lên từng giờ", ông Hans Henri P. Kluge nhấn mạnh.

"Có những lo ngại ngày càng tăng về các vấn đề sức khỏe mới nổi liên quan đến thời tiết lạnh, an toàn vệ sinh, và sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm với những người dễ bị tổn thương", ông Hans Henri P. Kluge cho hay.

Ông cũng cho biết giai đoạn giải cứu sắp kết thúc, trọng tâm tới đây sẽ là tìm nơi trú ẩn, cung cấp thực phẩm và dựng các trường học.

Clip: Các nhân viên cứu hộ mệt mỏi nghỉ ngơi trên đống đổ nát Thổ Nhĩ Kỳ. (Theo Newsflare).

Quốc Tiệp