Cộng đồng mạng

Clip: Nhầm tưởng robot là đồng loại chết, bầy khỉ langur đau buồn tiếc thương

Một con khỉ robot do con người tạo ra, đã khiến bầy khỉ langur nhầm lẫn tưởng rằng đó là đồng loại của mình. Khi thấy con robot bị roi từ trên cao xuống bất động đàn khỉ đã vô cùng đau buồn vì nghĩ rằng nó đã chết

Sự việc diễn ra tại một ngôi đền Hindu linh thiêng ở Rajasthan, miền tây Ấn Độ. Để có những thước phim chân thật nhất, nhóm thực hiện đã làm ra một con khỉ robot và giấu camera trên người nó và tìm cách đưa đến chỗ bầy khỉ.

Con khỉ được làm rất giống với con khỉ langur, khiến bầy khỉ trung lại xem. Một con khỉ lớn trong đàn đã lại gần và kéo đuôi nó để kiểm tra. Do sự cố ngoài ý muốn, con khỉ robot bị rơi xuống đất và nằm bất động.

Tưởng con khỉ bị thương, bầy khỉ liên tục kiểm tra con khỉ robot. Nhưng mãi không thấy nó nhúc nhích, chúng cho rằng nó đã chết. Bất ngờ hơn, những con khỉ tụ tập quanh con robot như thể nó là một khỉ con thực sự. Chúng phản ứng như chính đồng loại của chúng chết vậy.

“Chúng tôi nhận thấy một sự im lìm tang thương trên mặt những con khỉ. Mọi tiếng động đều im bặt và rồi chúng bắt đầu ôm lấy nhau”, Matthew Gordon - một trong những nhà sản xuất chương trình nói.

Đoạn clip được cộng đồng mạng chia sẻ với nhiều cung bậc cảm xúc. Qua đó cho thấy động vật cũng có cảm xúc, tình cảm giống hết con người.

Thế Hiệp (Tổng hợp)

Nguồn Video: BBC