Video

Clip: Người phụ nữ ho ra máu nửa tháng trời, bác sĩ gắp ra thứ kinh dị

Các bác sĩ đã gắp con đỉa dài 8cm ra khỏi cổ họng một người phụ nữ 60 tuổi sau khi người này uống nước suối trên núi.

Đoạn clip được ghi lại tại Châu tự trị dân tộc Choang và Miêu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Người phụ nữ tên Wei bị ho dai dẳng suốt nửa tháng, kèm theo đờm có máu. Lo lắng sức khỏe của mình, cô đã đến Khoa Phổi của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc.

Kết quả chụp CT ngực cho thấy, một bóng đen có mật độ hơi cao trong đường thở của người phụ nữ. Các bác sĩ tin rằng, triệu chứng của cô, bao gồm ho và khạc ra máu có thể liên quan đến tình trạng bất thường này. Sau khi thảo luận tình hình với gia đình Wei, họ quyết định phẫu thuật.

Trong quá trình phẫu thuật, họ sử dụng ống soi phế quản. Các bác sĩ đã rất ngạc nhiên khi phát hiện một con đỉa dính gần dây thanh quản của bệnh nhân. Con đỉa với các giác hút của nó bám chặt vào thành khí quản. Nếu các bác sĩ cố gắng loại bỏ nó thì sẽ có nguy cơ làm tổn thương đường thở của Wei và có thể gây ra các biến chứng như tổn thương niêm mạc khí quản. Hơn nữ, nếu họ vô tình làm đứt con đỉa thì họ sẽ phải phẫu thuật lần thứ 2.

Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, đội ngũ y tế đã quyết định tiến hành gây mê toàn thân và sử dụng kỹ thuật nội soi phế quản không gây đau đớn để loại bỏ con đỉa một cách an toàn. Các triệu chứng ho, đờm có máu và cảm giác có vật lạ trong họng của Wei đều biến mất sau đó. Cô nhanh chóng trở lại trạng thái khỏe mạnh cả về tinh thần lẫn thể chất và sớm được xuất viện.

Bác sĩ Li Xianrong, trưởng khoa phổi của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Quốc giải thích rằng, Wei đã làm việc trên núi trước khi các triệu chứng của cô xuất hiện. Bệnh nhân đã uống nước suối trên núi chưa qua xử lý, điều này có thể khiến con đỉa xâm nhập vào cơ thể của cô.

Hải Vân (Theo Newsflare)