Video

Clip: Người phụ nữ bị rắn hổ mang chúa quấn quanh chân suốt 3 tiếng

Một người phụ nữ đã rơi vào tình thế nguy hiểm khi bị một con rắn hổ mang chúa quấn quanh chân trong suốt 3 tiếng đồng hồ.

Vụ việc xảy ra tại một nhà dân ở Mahoba, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Cụ thể, một người phụ nữ đã bị con rắn hổ mang quấn quanh chân trong 3 tiếng đồng hồ. Bất chấp tình huống đáng sợ, người phụ nữ vẫn giữ bình tĩnh, nhiệt thành cầu nguyện Thần Shiva.

Lời cầu nguyện của người phụ nữ đã được đáp lại khi dịch vụ khẩn cấp Dial 112 phản hồi kịp thời cuộc gọi cấp cứu. Cảnh sát đã đến hiện trường và nhờ đến sự giúp đỡ của một người huấn luyện rắn ở địa phương.

Chuyên gia này đã có thể loại bỏ rắn hổ mang chúa, loài rắn độc dài nhất thế giới một cách an toàn mà không gây hại cho người phụ nữ hoặc con rắn. Rắn hổ mang chúa sau đó được thả vào một khu rừng gần đó, cách xa nơi ở của con người.

Rắn hổ mang chúa là một trong "tứ đại rắn độc" tại Ấn Độ, là 4 loài rắn độc gây ra nhiều ca tử vong do rắn cắn nhất tại quốc gia này, bao gồm rắn hổ mang Ấn Độ, rắn cạp nia Ấn Độ, rắn lục Russell và rắn lục vảy cưa.

Rắn hổ mang Ấn Độ có kích thước vừa phải, chiều dài đạt từ một đến 1,5m, có trường hợp dài đến hơn 2m nhưng hiếm gặp. Rắn hổ mang Ấn Độ thường ăn các loài động vật gặm nhấm, cóc, ếch và các loài rắn khác.

Do chế độ ăn uống và săn bắt chuột nên loài rắn hổ mang này thường xuất hiện tại các khu vực sinh sống của con người, dẫn đến nhiều vụ rắn cắn do hổ mang Ấn Độ gây ra. Tuy nhiên, loài rắn này lại được tôn kính trong văn hóa và tôn giáo tại Ấn Độ.

Hải Vân (Theo Indiatoday)