Video

Clip: Người đàn ông Việt khống chế đối tượng đe dọa cảnh sát ở Đức

Thấy nam thanh niên 26 tuổi đang đe dọa cảnh sát và những người xung quanh, ông Hoàng Văn Long đã lao ra khống chế.

Tờ Bild của Đức đưa tin, một người Việt Nam tên Hoàng Văn Long đã giúp cảnh sát khống chế một nam thanh niên có vũ trang tại khu vực Quảng trường Barbarossaplatz ở Würzburg.

Đoạn clip về pha lao vào áp chế đối tượng của ông Long đã lan truyền mạnh trên mạng xã hội vào hôm 30/6.

Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một thanh niên gốc Phi mặc áo choàng màu trắng đang bị hai cảnh sát vây quanh, người này vung một chiếc túi đe dọa cảnh sát và những người xung quanh.

Thanh niên này sau đó được cho là đã cầm dao đe dọa mọi người, trong khi cảnh sát cố gắng khống chế anh ta bằng bình xịt hơi cay. Đột nhiên, ông Long xuất hiện từ phía sau, lao vào khống chế và siết chặt tay nam thanh niên được cho là có vấn đề về tâm thần.

Ngay sau đó, cảnh sát cũng lao vào khống chế đối tượng. Hành động dũng cảm của ông Long đã ngay lập tức nhận được những tràng pháo tay tán thưởng từ những người chứng kiến vụ việc.

Được biết, ông Long, 62 tuổi, đã sống ở Đức 40 năm và làm việc ở Barbarossaplatz, Würzburg 5 năm qua.

Ông khiêm tốn nói: "Nhiều người đã đến để cảm ơn tôi. Khi thấy sự việc, tôi không thể khoanh tay đứng nhìn để chuyện như hai năm trước tái diễn... Tôi tập võ taekwondo từ nhỏ. Tôi không sợ và tôi thực sự muốn ngăn điều tồi tệ hơn xảy ra".

Hải Vân (T/h)