Video

Clip: Người đàn ông liều mình cứu cháu bé mắc kẹt trong ngôi nhà cháy

Một người đàn ông đã liều mình leo qua cửa sổ, cứu một cháu bé bị mắc kẹt trong khu nhà đang cháy ở phía đông Trung Quốc.

Mới đây, Newsflare đăng tải đoạn video được quay tại thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông vào ngày 13/7, cho thấy một người đàn ông đã không màn nguy hiểm leo qua cửa sổ trèo lên tòa nhà đang cháy để cứu một cháu bé đang bị mắc kẹt.

Người cứu hộ dũng cảm được xác định là Xu Liang. Khi được nhiều phong viên tiếp cận để nhận xét, Xu Liang khiêm tốn nói: "Thực sự không có gì. Tôi chỉ giúp một cháu bé. Leo lên đó thực sự nguy hiểm, nhưng tôi chỉ có một suy nghĩ trong đầu là cứu cháu bé”.

Nhớ lại vụ việc, Xu cho biết anh nhìn thấy khói và nhìn thấy một cháu bé đang ngồi trên gờ cửa sổ, kêu cứu. Không chút nghĩ ngợi, anh trèo lên từ cửa sổ bên dưới.

Ngay sau đó, lực lượng cứu hỏa đã có mặt và điều xe thang đến cùng giải cứu cháu bé. Với chiếc thang được đưa lên tận nơi, cháu bé đã được đưa xuống một cách an toàn.

Các cuộc điều tra sâu hơn cho thấy một gia đình ba người đã bị mắc kẹt trong tòa nhà trong vụ hỏa hoạn. Khi Xu thực hiện cuộc giải cứu của mình, hai hoạt động giải cứu khác đang được tiến hành đồng thời từ các vị trí khác nhau. Cha của cháu bé đã có thể đi xuống bằng thang do một người hàng xóm khác cung cấp qua cửa sổ phòng tắm, trong khi mẹ của cháu bé, đang bám vào máy điều hòa không khí bên ngoài cửa sổ phòng khách, đã được một người hàng xóm khác kéo đến nơi an toàn. Cuối cùng, cả gia đình đã được giải cứu thành công.

Theo giới chức cứu hỏa địa phương, vụ cháy xảy ra do một chiếc xe máy điện đang sạc bị chập điện, nhưng rất may không có thương vong trong vụ việc này.

Quốc Tiệp (t/h)