Video

Clip: Người đàn ông liều mạng nhảy xuống sông cứu người phụ nữ

Thấy người phụ nữ đang vùng vẫy một cách tuyệt vọng, người đàn ông vội vàng nhảy từ trên cầu xuống giải cứu.

Sự việc được ghi lại tại cầu Hồ Khẩu, thành phố Hiểu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Cụ thể, một người phụ nữ mặc đồ trắng đã rơi xuống sông. Trong thời điểm nguy cấp, ông Vương Hướng Thành, 63 tuổi, không ngần ngại bước tới, nhảy xuống dòng sông từ cây cầu cách mặt nước khoảng 12 mét để giải cứu bà.

Được biết, khoảng 8 giờ sáng ngày 26/3, Vương Hướng Thành đang trở về nhà sau ca đêm thì một nam thanh niên đến gần và nói rằng có một phụ nữ bị rơi xuống sông và anh không biết bơi.

Từ trên cầu, Vương Hướng Thành nhìn thấy một người phụ nữ mặc đồ trắng gần như chìm hoàn toàn dưới nước, vùng vẫy một cách tuyệt vọng chỉ với đầu nổi trên mặt nước. Sau đó, anh cởi áo khoác và giày, trèo qua lan can cầu và không ngần ngại nhảy xuống, bơi về phía người phụ nữ.

Do mưa lớn trước đó nên dòng sông chảy xiết, Vương Hướng Thành phải chật vật mới túm được áo khoác ngoài của người phụ nữ từ phía sau. Thật không máy, cả hai đều bị dòng sông cuốn trôi về phía hạ lưu. Vương Hướng Thành tiếp tục ôm lấy người phụ nữ và liều mạng bơi vào bờ.

"Tôi lớn tiếng bảo cô ấy đừng hoảng sợ, nếu không tôi không những không cứu được mà còn gặp nguy hiểm. Nếu tôi ở một mình, bơi trở lại sẽ không có vấn đề gì, nhưng vì cuối cùng tôi đã tóm được cô ấy nên tôi không thể buông ra được", Vương Hướng Thành nói.

Người này cho biết thêm rằng anh chưa bao giờ nghĩ đến việc buông bỏ trong suốt quá trình cứu người.

Lúc này, lực lượng cứu hỏa đã có mặt. Họ nhanh chóng xuống nước, bơi qua và thả phao cứu sinh xung quanh, giúp cả hai đến nơi an toàn. Nhân viên y tế của cơ quan cấp cứu cũng có mặt tại chỗ, sau khi được đưa vào bờ, người phụ nữ ngay lập tức được đặt lên cáng và đưa đến bệnh viện.

Hiện tại, người phụ nữ rơi xuống nước đã qua cơn nguy kịch, Vương Hướng Thành cũng đã xuất viện.

Được biết, Vương Hướng Thành là một quân nhân đã nghỉ hưu ở làng Phục Hưng, thị trấn Ngọa Long, huyện Tiêu Nam, thành phố Tiêu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, sau khi nghỉ hưu đã làm nhân viên bảo vệ.

Hải Vân (Theo Newsflare)