Video

Clip: Người đàn ông hô hấp nhân tạo cứu sống con rắn bị bất tỉnh

Một người đàn ông đã hô hấp nhân tạo cứu sống con rắn chui vào đường ống nước của một nhà dân.

Vụ việc xảy ra vào ngày 26/10, tại Narmadapuram, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ.

Cụ thể, cảnh sát Atul Sharma đang làm việc tại đồn cảnh sát Semiharchand đã nhận được cuộc gọi từ người dân về việc một con rắn đã trườn vào nhà họ. Con rắn đã tìm nơi ẩn náu trong một đường ống và bất tỉnh khi người dân đổ nước pha thuốc sâu vào đường ống.

Trong clip được ghi lại, Sharma đang kiểm tra xem con rắn có thở hay không. Sau đó anh ta bắt đầu thổi vào miệng con rắn. Thỉnh thoảng, Sharma vẩy nước sạch lên con bò sát trong khi mọi người tụ tập xung quanh yêu cầu anh rửa cơ thể ướt đẫm thuốc trừ sâu cho nó.

Những nỗ lực của Sharma đã thành công và con rắn tỉnh lại sau gần một giờ. Sau đó nó được thả vào rừng một cách an toàn. Sharma tuyên bố đã cứu được tới 500 con rắn trong 15 năm qua. Khi được hỏi anh học cách làm này ở đâu, cảnh sát cho biết anh theo dõi sát sao kênh Discovery.

Đoạn clip gây sốc đã được chia sẻ rộng rãi, nhiều người khen ngợi hành động của người cảnh sát. Tuy nhiên, chia sẻ với NDTV, một bác sĩ thú y cho biết, hô hấp nhân tạo sẽ không hồi sinh một con rắn và nó có thể tự tỉnh lại.

Hải Vân (Theo indiatoday, NDTV)