Video

Clip: Người đàn ông dùng tay không đánh nhau với gấu và cái kết

Bị con gấu tấn công trong lúc leo núi, người đàn ông nhanh trí dùng chân đạp rồi liên tục la hét để ngăn con vật đến gần.

Sự việc được ghi lại tại núi Futago ở Thành phố Chichibu, tỉnh Saitama, miền Nam Nhật Bản.

Cụ thể, khi đang leo núi, một người đàn ông bất ngờ bị một con gấu đen tấn công từ phía sau. Nó cố gắng chồm lên nhiều lần nhưng người đàn ông đã nhanh chóng la hét rồi dùng tay và chân đánh trả lại con vật. Sau nhiều lần tấn công bất thành, con gấu đã bỏ đi cùng con của nó.

Theo nạn nhân, có thể con gấu tấn công anh để bảo vệ con non. Nhà leo núi có nhiều vết rách, trầy xước và bong gân sau tai nạn nhưng may mắn không ảnh hưởng tới tính mạng.

Theo 20Minutes, người đàn ông nhận thức được rằng mình đã vào lãnh thổ của con gấu và anh ấy cũng thừa nhận rằng, nếu không có kỹ năng karate thì anh đã không sống sót.

Nhật Bản là nơi sinh sống của hai loài gấu, gấu đen châu Á và gấu nâu. Nhiều khả năng con gấu gây ra vụ tấn công thuộc loài gấu đen bởi gấu nâu chỉ sống trên đảo Hokkaido. Gấu đen châu Á chủ yếu sống trong rừng và vùng núi Đông Á, có thể nặng tới 200 kg. Chúng được biết đến là loài động vật rất hung dữ, đôi khi tấn công người

Các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên tránh chạm trán với gấu, giữ khoảng cách và không làm chúng kích động. Nếu một con gấu đi theo hoặc xuất hiện ở gần, người dân nên đứng yên tại chỗ thay vì bỏ chạy. Nếu con gấu bám theo, người trong cuộc cần tỏ ra dữ dằn bằng cách vẫy tay và hét lớn.

Hải Vân (T/h)