Video

Clip: Người đàn ông chạm trán báo hoa mai giữa đường và cái kết

Thấy con báo hoa mai nhảy chồm lên người đàn ông rồi cắn vào quần áo, nhiều người dân đứng xung quanh theo dõi và dùng điện thoại quay lại.

Một con báo bất ngờ xuất hiện trên đường Kullu, thuộc khu vực thung lũng Tirthan, bang Himachal Pradesh, Ấn Độ.

Con báo hoa mai chưa trưởng thành sau đó nhảy chồm lên người đàn ông và bắt đầu cắn vào quần áo. Vì không ai cảm thấy bị đe dọa bởi con báo non, họ bất đầu trèo ra khỏi ô tô. Khi thấy con báo tỏ ra thân thiện, một số người bắt đầu vuốt ve con vật như thể nó đã được thuần hóa. 

Ngay sau đó, hàng chục người bắt đầu đến gần con báo. Một số thanh niên cũng học theo rồi dùng điện thoại di động quay lại.

Theo các chuyên gia, con báo hoa mai có thể đến từ Công viên quốc gia Great Hymalaya.

Báo Ấn Độ (còn có tên gọi là báo hoa mai Ấn Độ) là một trong 5 loài mèo lớn (gồm hổ, sư tử, báo đốm, báo hoa mai và báo săn). Con đực trưởng thành có thể đạt cân nặng từ 50 đến 77 kg, còn con cái trưởng thành có thể đạt cân nặng từ 30 đến 40 kg.

Tình trạng các loài động vật hoang dã đi lạc hoặc xâm nhập vào các ngôi làng giáp rừng tại Ấn Độ không phải là hiếm. Việc người dân lấn rừng để lấy đất làm nông nghiệp, canh tác và chăn thả gia súc tại Ấn Độ đang làm mất đi môi trường sống của các loài động vật hoang dã, khiến cho tỷ lệ đụng độ giữa con người với báo hoa mai, voi... ngày càng tăng cao.

Hải Vân (T/h)