Giải trí

Clip: Người đàn ông bị sư tử "vồ" giữa sông và diễn biến không ngờ ở phía sau

Nhiều người đã không kinh hãi khi chứng kiến cảnh một con sư tử cái đang nhảy chồm về phía người đàn ông như chuẩn bị vồ con mồi. Tuy nhiên, cảnh tượng ở phía sau lại khiến ai ai cũng phải xúc động.

Người đàn ông này tên là Kevin Rene Richardson (sinh ngày 10/08/1974) là một nhà động vật học Nam Phi và nổi tiếng với tên gọi "Người thì thầm với sư tử ".

Trong đoạn clip quay chậm, Richardson đang đứng trong đầm nước và từ xa, một con sư tử cái đang nhảy chồm về phía anh như chuẩn bị vồ con mồi. Tuy nhiên, không ai biết rằng đây là một trong hai con sư tử mà Richardson đã giải cứu cách đây nhiều năm. Nó chỉ xông tới ôm lấy ân nhân sau nhiều ngày không gặp gỡ.

Có thể thấy, chú sư tử chỉ ôm và hôn Richardson, trông hoàn toàn ngoan ngoãn như một thú cưng trong nhà chứ không phải chúa tể sơn lâm.

Được biết, con sử tử trong clip là một trong 2 con sư tử được Richardson cứu khi bị mẹ bỏ rơi. Richardson cho biết mẹ của đôi sư tử bỏ rơi hai chị em chúng trong một rãnh cạn. Thay vì nuôi Meg và Amy trong lồng nhốt, anh đã quyết định đưa Meg cùng Amy tới công viên hoang dã, sống chung cùng các loài động vật hoang dã khác.

Với kinh nghiệm hàng thập kỷ nghiên cứu hành vi của các loài động vật hoang dã, đặc biệt là những con thú hoang dã họ mèo trên vùng đồng cỏ của Châu Phi anh có thể hiểu và giao tiếp được với chúng.

Hải Vân (Tổng hợp)