Giải trí

Clip: Người dân Indonesia hợp lực bắt trăn "khủng" trên đồng

Một con trăn "khủng" đã được cư dân một ngôi làng ở Indonesia hợp lực tóm gọn trên cánh đồng lúa vào thứ Bảy, ngày 28/11 vừa qua.

Người dân ở làng Lagan Gadang, quận South Coast ở Tây Sumatra, Indonesia đã hợp lực túm lấy con trăn, buộc miệng nó và giữ đuôi nhằm ngăn nó cuộn lại, để có thể cho vào bao tải dễ dàng hơn. Ari, một người dân địa phương, cho biết, con trăn dài khoảng 5 mét và anh nghĩ rằng nó có khả năng đã bị dòng chảy của các con sông địa phương cuốn vào cánh đồng do mưa lớn. Người dân đã bàn giao con rắn cho Cơ quan Bảo tồn Tài nguyên và họ sẽ thả nó vào rừng.

Loài trăn sống ở Indonesia là trăn gấm (hay còn được gọi là trăn lưới). Loài trăn này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1801 bởi Schneider.

Trăn gấm có đầu dài, nhỏ, màu vàng nhạt hay nâu, có một vệt xám đen mảnh chạy dọc chính giữa từ mõm tới gáy, nối liền với vết trên lưng. Một vệt đen khác từ sau mắt chạy xiên xuống góc mép. Trên thân và đuôi chúng có các đường xám đen nối với nhau tạo thành dạng mắt dưới nổi trên nền màu vàng nâu. Bụng trăn gấm màu vàng nhạt, đôi khi có đốm sáng nhạt.

Chiều dài cơ thể nó có thể lên đến 6,95 mét, dài hơn khoảng 2-3,5 mét so với trăn khổng lồ anaconda (loài trăn lớn nhất thế giới về trọng lượng). Trên thực tế, trăn gấm là thành viên thuộc phân họ Rắn dài nhất thế giới, trong lich sử người ta đã tìm thấy những con có chiều dài lên đến 10 mét.

 

Công Hiếu (t.h)