Video

Clip: Người dân bất ngờ quay được 3 mặt trời huyền ảo cực hiếm gặp

Cư dân sống tại Woodland Park, Minnesota, Mỹ đã vô cùng sửng sốt sau khi phát hiện một hiện tượng quang học hiếm gặp xảy ra.

Theo Newsflare, một người dân ở Woodland Park đã quay lại được hiện tượng thiên văn chó mặt trời khi nó xuất hiện ở đường chân trời.

"Tôi thực sự rất vui khi có thể chụp được cảnh này vào sáng nay. Tôi thực sự chỉ định ra ngoài để thực hiện một video TikTok nhanh và tình cờ nhận thấy rằng có hiện tượng chú chó mặt trời đang diễn ra”, người này nói.

Mặt trời ảo (sun dog) hay chó mặt trời là hiện tượng hai, ba hay nhiều "mặt trời" xuất hiện cùng lúc, chỉ có 1 mặt trời thật còn lại là hư ảo được gọi mặt trời ảo. Mặt trời thật sáng hơn các mặt trời ảo.

Chó mặt trời là kết quả của một vầng tròn xung quanh mặt trời. Chúng được tạo ra bởi sự khúc xạ của ánh sáng mặt trời khi nó đi qua một lớp màn mỏng của những đám mây tinh thể băng trong khí quyển, bao gồm các điểm sáng ở bên trái và bên phải của mặt trời, thường là khi mặt trời ở gần đường chân trời.

Thuật ngữ chó mặt trời bắt nguồn từ thần thoại Hy Lạp. Người ta tin rằng thần Zeus dắt đàn chó của mình đi ngang qua bầu trời và những “mặt trời giả” sáng chói trên bầu trời ở hai bên đĩa mặt trời là của những con chó.

Clip: Bất ngờ quay được hiện tượng quang học hiếm gặp.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)