Video

Clip: Ngư dân chiến đấu với cá mập để giành cá kiếm

Khi đang đánh bắt cá kiếm ở ngoài khơi của Úc, thuyền trưởng TK Walker và thủy thủ đoàn của mình đã gặp phải một số đối thủ cạnh tranh bất ngờ.

Theo Newsweek, khi những ngư dân kéo con cá kiếm lên khỏi mặt nước, một con cá mập mako vây ngắn lao theo và cắn đuôi của con cá kiếm. Tuy nhiên, các ngư dân đã không bỏ cuộc, cố gắn hết sức để kéo thành quả của mình lên thuyền. Đoạn clip ngắn về sự việc này đã được đang lên mạng xã hội, thu hút hơn 21 triệu lượt xem và hơn 100.000 lượt thích.

Đối với một ngư dân giàu kinh nghiệm như Walker, những sự kiện như thế này là chuyện bình thường. Walker, có cha và ông nội cũng là ngư dân, anh còn thường xuyên chia sẻ những cuộc gặp gỡ của mình với những con cá mập trên mạng xã hội và trang YouTube của mình.

Cá mập mako vây ngắn được coi là loài cá mập nhanh nhất trên thế giới, có khả năng đạt tốc độ bơi lên đến 43 dặm một giờ, theo Hồ sơ Cá mập của Bảo tàng Florida. Chúng có thể được tìm thấy ở vùng biển nhiệt đới và ôn đới trên khắp thế giới.

Con đực trưởng thành dài trung bình từ 2,75 – 2,9 m trong khi con cái có xu hướng dài khoảng 2,1 m. Tuy nhiên, con cá mập mako vây ngắn lớn nhất từng được ghi nhận có chiều dài ấn tượng lên đến 3,9 m.

Do tốc độ và sức mạnh của chúng, những con cá mập này có thể gây ra mối đe dọa tiềm ẩn cho con người . Tuy nhiên, loài này chỉ liên quan đến 10 cuộc tấn công vô cớ vào con người, chỉ một trong số đó được báo cáo là gây tử vong.

Quốc Tiệp (t/h)