Video

Clip: Ngỗng bất ngờ bật khóc khi biết mình sắp bị chủ làm thịt

Biết mình sắp bị mang đi làm thịt, con ngỗng bất ngờ chảy nước mắt khiến người chủ phải mủi lòng.

Cảnh tượng cảm động này được một người đàn ông sống ở Thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc ghi lại.

Trong clip, một con ngỗng đang chảy hai hàng nước mắt khi biết mình sắp bị chủ giết thịt. Theo người đàn ông, anh đã nuôi con vật được 6 năm. Hôm 25/5, anh mang nó vào bếp để làm thịt. Khi nhìn thấy người chủ cầm dao trên tay, con ngỗng bỗng chảy nước mắt.

"Nó hình như đang khóc đấy. Chắc nó biết mình sắp bị giết thịt. Thôi đừng khóc nữa, tao sẽ không làm thịt mày đâu", người chủ nói. Người này cho biết thêm, thay vì giết con vật, anh quyết định sẽ tiếp tục nuôi nó.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc, đoạn clip đã nhận về nhiều ý kiến bình luận. Đa số người xem đều tán thành với quyết định của người chủ.

Trên thực tế, ngỗng vốn là loài động vật khá thông minh. Nhờ có thính giác tốt, biết kêu la inh ỏi khi phát hiện kẻ gian xâm nhập nên ở nhiều nơi trên thế giới, chúng được nuôi thay chó để trông nhà.

Trước đó, một cảnh tượng tương tự cũng từng xảy ra ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cụ thể, khi bị dắt tới lò mổ, một con bò cái mang thai đã quỳ gối xuống mà không chịu bước đi. Theo lời nhân chứng, con bò cái có thể cảm nhận được việc mình sắp bị dắt tới lò mổ nên trên đường đi nó đã quỳ gối xuống như cầu xin.

Thậm chí nó liên tục kêu gào và không đứng lên để di chuyển. Sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng, nhiều cư dân mạng đã chung tay quyên góp tiền và mua lại con bò.

Hải Vân (T/H)