Video

Clip: Ngoạn mục khoảnh khắc hàng nghìn con vịt băng qua đường

Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội, cho thấy đàn vịt Khaki Campbell băng qua đường về phía một cánh đồng đầy ngoạn mục.

Đoạn video được quay ở tỉnh Nakhon Ratchasima, Thái Lan vào ngày 26/11, cho thấy đàn vịt hàng nghìn con đang lạch bạch đi qua đường để đến một cánh đồng, trong khi các tài xế dừng xe để đợi chúng đi qua. Một người đàn ông đứng bên đường vẫy cờ đỏ để cảnh báo những chiếc xe đang chạy tới và hướng dẫn đàn vịt qua đường

Ở Thái Lan, vịt Khaki Campbell được thả rông trên cánh đồng lúa sau vụ gặt. Đây là một truyền thống lâu đời gọi là "ped lai thoong".

Những con vịt ăn các loại sâu bệnh và cỏ dại trên cánh đồng, giúp bảo vệ mùa màng. Chúng cũng giúp giữ cho cánh đồng sạch sẽ và ngăn ngừa ô nhiễm.

Đoạn phim về đàn vịt băng qua đường đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người đã bày tỏ sự thích thú với cảnh tượng này.

Vịt Khaki Campbell là giống vịt nhà có nguồn gốc từ nước Anh. Đây là giống vịt thích nghi rất tốt với điều kiện chăn nuôi nhiều vùng khác nhau. Chúng là giống vịt siêu trứng với năng suất và sản lượng cao đã được nuôi rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)