Video

Clip: Ngoạn mục cảnh tượng tên lửa tự chế được phóng lên bầu trời

Người dân ở Kalasin đã phóng những quả tên lửa đáng kinh ngạc làm từ ống nhựa PVC và chất nổ để đánh dấu sự khởi đầu của mùa mưa ở Thái Lan.

Người dân địa phương chào đón mùa mưa đang đến gần bằng cách tổ chức Lễ hội tên lửa Kalasin hàng năm ở tỉnh Kalasin, Thái Lan vào ngày 21/5.

Cảnh quay ngoạn mục cho thấy người dân hào hứng bắn một loạt tên lửa giống UFO - đặc sản của các nhà sản xuất tên lửa địa phương - lên bầu trời. Trong một lần phóng, một đĩa quay quay tròn khi nó bắn lên trời, để lại một vệt khói xoắn kép sau khi nó bay lên.

Lễ khai mạc diễn ra trước Văn phòng Đô thị Phân khu Kutwa, dưới sự chủ trì của Thống đốc Kalasin Supasit Korcharoenyod với sự tham dự của nhiều tổ chức địa phương.

Lễ hội này được người dân tổ chức hàng năm để tôn vinh Phaya Thaen, vị thần tạo mưa của Phật giáo, khi nông dân và dân làng cầu mưa cho một vụ mùa bội thu. Họ tin rằng các tên lửa giúp kích thích các trận mưa gió mùa, kéo dài đến tháng 10 của tháng 11.

Các nhà chức trách cũng hy vọng sẽ truyền lại truyền thống kéo dài hàng thập kỷ bằng cách tổ chức các buổi biểu diễn ngoạn mục sẽ kích thích trí tưởng tượng của những cư dân trẻ tuổi.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)