Giải trí

Clip: Ngỡ ngàng đồng minh trung thành nhất của báo đen trong tự nhiên

Để thành công trong việc săn mồi, báo đen luôn cần đến sự trợ giúp không nhỏ đến từ đồng minh này.

Vào một thời điểm nhất định trong năm, hạn hán ập đến các khu rừng ảnh hưởng đến việc săn mồi của báo đen, chúng rất khó lẩn trốn trong bóng tối. Động vật ăn thịt này sẽ phải tăng gấp đôi sự khéo léo của chúng để kiếm ăn.

Việc trốn trong khu rừng khô là một thử thách thực sự lớn nhưng con báo đen đã học được 1 bài học quan trọng. Bóng tối là đồng minh trung thành duy nhất của nó. Ngay cả trong mùa khô, báo đen vẫn có thể tìm được bóng tối.

Voọc là kẻ phá hoại đáng gờm nhất trong khu rừng. Chỉ cần phát hiện ra con báo, những cái loa phóng thanh này sẽ làm loạn cả khu rừng. Tất nhiên là sẽ không còn con mồi nào ở lại trong tầm ngắm. Chính vì vậy, kỹ năng đầu tiên báo đen cần thành thạo là phối hợp ăn ý với đồng minh: Bóng tối.

Báo đen đang tiếp cận một đàn hươu sao, ở đó có mục tiêu của nó, một con hươu non. Cho đến lúc này mọi thứ vẫn thuận lợi. Không có tiếng kêu báo động phát ra từ những con voọc. Nó cần đến gần con mồi hơn chút nữa. Bầu trời càng nhiều nắng thì càng có nhiều bóng râm, đồng minh trung thành này của báo đen không bao giờ phản bội nó.

Khi thời cơ đã chín muồi, báo đen lao ra từ bóng tối chộp lấy con hươu sao phát một. Con mồi đã nằm gọn trong miệng của nó. Thành quả đặc sắc này cần sự trợ giúp không nhỏ từ phía đồng minh trung thành.

Công Hiếu