Giải trí

Clip: Nghe người đàn ông giọng trầm nhất thế giới hát

Người này đang nắm giữ kỷ lục Guinness thế giới về hát nốt trầm nhất thế giới.

Sở hữu một giọng nói khá trầm, ca sĩ người Mỹ Tim Storms hiện đang sở hữu kỷ lục Guiness cho người hát được nốt trầm nhất thế giới cũng như người có âm vực rộng nhất. Tim phát hiện ra bản thân hát được những nốt rất trầm từ năm lên 8 tuổi, nhưng không bao giờ tưởng tượng được rằng giọng của anh sẽ trở nên trầm đến mức tai người không thể nghe thấy.

Tim cho biết, bản thân anh không thể nghe thấy những nốt siêu trầm mà mình hát, nhưng anh có thể cảm thấy được và thiết bị đo cũng xác nhận điều đó. Bác sĩ đã nói với Storms rằng quãng âm của anh ấy dài gấp đôi và các cơ kết nối phía sau thanh quản chuyển động nhiều hơn mức bình thường.

Vào năm 2012, Tim Storms được kỷ lục Guinness công nhận là người có giọng hát trầm nhất thế giới sau khi hát đến các nốt G-7 ở tần số 0,189Hz, thấp hơn cả nốt G thấp nhất trên đàn piano. Một điều bất ngờ là giọng của Storms không trầm như vậy trước đây và giọng nói của anh ngày càng trầm hơn theo độ tuổi. Vì vậy, Storms có thể sẽ phá vỡ kỷ lục của chính mình vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

Công Hiếu (t.h)