Giải trí

Clip: Nghé con bị hàng chục chó hoang cắn xé và phản ứng đáng ngạc nhiên của trâu mẹ

Chứng kiến cảnh nghé con bị hàng chục con chó hoang lôi đi rồi cắn xé, trâu mẹ chỉ biết bất lực đứng nhìn rồi nhanh chóng bỏ đi.


Đoạn phim này được quay tại đồng bằng Okavango, Botswana. Khi đang lang thang trên đồng cỏ, một con nghé con đã bị cả bầy chó hoang nhắm tới.

Dù có trâu mẹ bên cạnh, những kẻ ăn thịt vẫn thản nhiên kết liễu con mồi và lôi ra một góc. Thấy hàng chục con chó hoang đang kéo đứa con của mình đi rồi thay nhau cắn xé, trâu mẹ chỉ biết bất lực đứng nhìn.

Biết không thể cứu được đứa con non nớt của mình, trâu mẹ nhanh chóng bỏ đi để không bị đàn chó hoang truy sát.

Chó hoang châu Phi được biết đến là bậc thầy của nghệ thuật phối hợp săn mồi trên thảo nguyên với tỷ lệ săn mồi thành công lên đến 3/4 trong mỗi chuyến săn. Chúng là một trong những loài thú có cú cắn mạnh nhất trong các loài động vật có vú trong bộ ăn thịt.

Chúng thường đi săn thành đàn lớn với số lượng khoảng 20 con, có thể cùng nhau hạ gục 1 con mồi lớn hơn chúng gấp nhiều lần như ngựa vằn, linh dương đầu bò. Để săn được 1 con mồi lớn, các thành viên trong đàn cần có sự phối hợp nhuần nhuyễn.

Trước khi đuổi bắt con mồi, chúng tỏa ra bao vây và chọn mục tiêu. Một con tiến gần đến con mồi, 1 con khác di chuyển chặn sườn và các con khác dàn hàng xen kẽ. Mục đích của chúng là tách mục tiêu đã định khỏi đàn, bao vây mạn sườn và áp sát không cho con mồi chạy thoát. Đó là cách đi săn vô cùng hiệu quả và khoa học với các loài sống bầy đàn.

Hải Vân (T/H)