Cộng đồng mạng

Clip: Ngạc nhiên với cô bé 7 tuổi một mình chăn 300 con dê

Tuy chỉ mới 7 tuổi, cô bé Chen Wan đến từ Trung Quốc đã khiến nhiều người khâm phục vì khả năng chăn dê siêu đẳng của mình.

Ngay từ lúc lên 3, cô bé đã theo bố đi chăn chăn đàn dê 300 con của gia đình. Cô bé gần gũi với chúng đến mức có thể dễ dàng dẫn dắt cả đàn dê đông đúc, cho dê ăn, hay thậm chí là cưỡi dê.

Cô bé thường tranh thủ những lúc không phải đến trường chăn dê giúp đỡ bố mẹ, Chen thường mang theo sách vở để học trên quãng đường dài 3km chăn dê. Được biết gia đình cô bé chen đã chăn nuôi gia súc được 7 năm.

Theo bố Chen tiết lộ, cô bé vô cùng yêu quý những con vật nuôi trong gia đình, gia đình có nuôi cả dê và một con mèo. Mỗi lần học bài Chen thường đặt chú mèo trên bàn của mình. Cha của Chen đã cố gắng dành nhiều thời gian cho con, bằng cách cho cô bé đi chăn dê cùng mình.

Ông muốn con mình có thể tự mình trải nghiệm nhiều điều mới trong cuộc sống hơn là quá tập trung học bài. Mặc dù chăn một đàn dê lớn có thể quá sức với cô bé 7 tuổi, nhưng Chen rất vui vẻ với công việc của mình.

Những clip quay lại cảnh con gái mình đi chăn dê được cha Chen đang tải lên mạng xã hội, mục đích cho mọi người thấy mặt tích cực của cuộc sống.

Với thông điệp đó, những clip được mọi người đón nhận nhiệt tình. Tuy nhiên cũng có nhiều người lo lắng cho việc học của Chen bởi việc đi chăn dê. Theo bố Chen, cô bé đi chăn dê không có nghĩa là cô bé sẽ xao nhãng việc học, Chen vẫn chăm chỉ học tập và nếu có thể cô bé vẫn theo bố đi chăn dê.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: South China Morning Post