Tiêu điểm thế giới

Clip: Nga tiếp quân ồ ạt san phẳng sự trỗi dậy của lực lượng thân Thổ?

Nga đang xây dựng lực lượng tại các khu vực nóng nhất ở Syria để ngăn các chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chiếm giữ các vùng lãnh thổ mới.

Gần đây, tình hình ở Raqqa, Syria trở nên tồi tệ. Vào giữa tháng 12, sau quá trình đàm phán giữa trung tâm hòa giải Nga, Quân đội Ả Rập Syria (SAA) và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), ba trạm quan sát chung Nga-Syria đã được thành lập và triển khai tại khu vực Ain Issa, nơi các binh sĩ từ Nga và Syria hiện đang phục vụ.

Ba trạm quan sát được thành lập nhằm giữ ổn định tình hình đang trầm trọng hơn và ngăn ngừa các đợt đổ máu mới. Mặc các thỏa thuận đã đạt được, các tay súng thân Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục tấn công vào các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria và các khu vực có dân thường sinh sống.

Về vấn đề này, phía Nga đã quyết định cử thêm lực lượng tới khu vực Ain Issa và tăng cường lực lượng quân sự đóng tại đây.

Kênh RuVesna.Su đưa tin, lực lượng cảnh sát quân sự Nga gần đây đã tiến đến thị trấn trọng điểm Ain Issa ở vùng nông thôn Al-Raqqa.

Syria cho rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nên rút toàn bộ các chiến binh của họ khỏi khu vực Ain Issa và khu vực này.

Để ngăn chặn các chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến xa hơn, quân đội Syria và quân cảnh Nga đã thiết lập các trạm kiểm soát ở lối vào phía tây của Ain Issa.