Video

Clip: Nam thanh niên bị rắn độc bò vào "chỗ hiểm" và cái kết thót tim

Phát hiện thấy con rắn độc bò vào vào "chỗ hiểm" của nam thanh niên, những có mặt đã hét lớn và yêu cầu bạn mình ngồi im tại chỗ.

Sự việc xảy ra tại làng Ustikolina, thị trấn Foca-Ustikolina, miền Đông Nam Bosnia.

Trong clip, một thanh niên có tên Ajanovic đang ngồi trên một cuộn nilon và cầm một lưỡi cưa trên tay. Ít phút sau, bạn bè của Ajanovic bỗng nhiên hét lớn và yêu cầu anh không được động đậy.

Lúc này, một con rắn lục sừng đang bò vào gần háng Ajanovic khiến anh vô cùng hoảng sợ. Một người bạn sau đó đã dùng gậy cố định đầu con rắn độc để Ajanovic nhanh chóng đứng lên. May mắn là Ajanovic đã thoát chết một cách an toàn.

Rắn lục sừng có tên khoa học là Protobothrops cornutus. Loài rắn này thường sống ở miền Nam châu Âu, vùng Balkan và một số quốc gia Trung Đông. Chúng còn có tên gọi khác là rắn quỷ, rắn quỷ Satan, bởi ngoại hình có phần đáng sợ của sinh vật này.

Rắn lục sừng có đặc điểm nổi bật so với các loài rắn khác là có sừng ở trên mắt, thực tế là do vảy phát triển thành. Các nhà khoa học vẫn chưa rõ chiếc "sừng" của chúng có công dụng gì, vì loài rắn này vẫn chưa được nghiên cứu nhiều.

Rắn lục sừng có chiều dài trung bình 50cm, có cơ thể màu xám nâu với hoa văn rất độc đáo. Đây là một loài rắn độc. Nếu tìm cách bắt hoặc trêu chọc chúng là điều khá nguy hiểm. Chúng cũng là một loài rắn rất hiếm, có giá trị cao về nghiên cứu khoa học.

Hải Vân (T/h)