Giải trí

Clip: Nam quân nhân dùng tay không bắt rắn hổ mang chúa khổng lồ

Đối mặt với con rắn hổ mang chúa khổng lồ, nam quân nhân này tỏ ra vô cùng điềm tĩnh. Thậm chí, anh ta còn dùng tay không ghìm đầu con vật xuống đất rồi tóm gọn.

Một người dân đã ghi lại được cảnh tượng nghẹt thở khi một quân nhân người Malaysia đang đối mặt với một con rắn kịch độc trên một con đường nhỏ.

Trong clip, con rắn đang ngóc cao đầu đến thắt lưng của người đàn ông, trong khi đó nam quân nhân đứng chống tay vào hông rồi nhìn chằm chằm vào con rắn.

Sau một hồi quan sát, người này mở rộng chân, bình tĩnh cúi người về phía trước rồi đưa tay chạm vào đầu con vật. Lúc này, con rắn hổ mang vẫn đứng yên và hoàn toàn không hề có ý định tấn công nam quân nhân.

Khi đã ấn được đầu con rắn xuống sát mép đất, nam quân nhân lập tức tóm chặt lấy đầu nó. Dù giãy giụa một cách điên cuồng để thoát thân, con rắn hổ mang chúa vẫn bị người đàn ông này khống chế.

Rắn hổ mang chúa, tên khoa học là Ophiophagus hannah. Mặc dù không chủ động tấn công con người nhưng vẫn được đánh giá là loài nguy hiểm và đáng sợ trong phạm vi sinh sống của chúng. Không chỉ có khả năng phóng nọc độc, loài rắn này còn có khả năng khống chế lượng chất độc khi cắn con mồi.

Nọc độc của rắn hổ mang có độc tố tác động làm tê liệt hệ thần kinh, khiến người bị cắn rơi vào hôn mê vào bỏ mạng.

Hải Vân (T/H)