Video

Clip: Nam nhân viên mặt đất bị máy bay cán trúng người

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một nhân viên mặt đất ở sân bay bị một chiếc máy bay nặng 77 tấn hạ gục.

Sự việc xảy ra vào ngày 19/5, tại sân bay Koltsovo ở thành phố Yekaterinburg của Nga.

Trong clip, phi công đã cho chiếc máy bay di chuyển trong khi nam nhân viên mặt đất 21 tuổi tên Rail chưa rời khỏi gầm máy bay. Hậu quả, Rail đã bị bộ phận hạ cánh phía trước của chiếc Airbus A320 cán qua.

Người công nhân hiện đang chiến đấu để giành lấy sự sống trong phòng chăm sóc đặc biệt sau khi bị cắt cụt một chân và gãy xương chân còn lại. Theo báo cáo, anh ấy vẫn chưa tỉnh lại.

Cơ trưởng giấu tên đã bị loại khỏi chuyến bay và một phi hành đoàn mới đã đưa máy bay đến thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan sau ba tiếng rưỡi bị trì hoãn.

Cơ trưởng này đã bị thẩm vấn và bị buộc tội “cẩu thả”.

Khoảnh khắc nam nhân viên sân bay bị máy bay cán qua

Nam nhân viên hiện đang cố gắng giành lấy sự sống sau khi bị bộ phận hạ cánh phía trước của máy bay đè lên

Người phát ngôn của Ural Airlines cho biết: “Khi đang ở bãi đậu máy bay, kỹ thuật viên đã bị thương ở chân. Một chiếc xe cứu thương đã được gọi đến hiện trường và tình hình đang được làm rõ.”

Tuy nhiên, Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự về tội “vi phạm các quy tắc an toàn gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe do sơ suất".

Một phát ngôn viên của bệnh viện nói với hãng tin E1: "Bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt, tình trạng của anh ấy rất nghiêm trọng".

Một chiếc Airbus A320 nặng tới 77 tấn

Một ủy ban điều tra vụ việc đã yêu cầu các hãng hàng không Nga kiểm tra lại thông tin liên lạc giữa phi công và kỹ thuật viên. Cơ trưởng "không ra lệnh tắt hệ thống liên lạc nội bộ cho kỹ thuật viên xử lý mặt đất" nhưng vẫn bắt đầu di chuyển, báo cáo cho biết.

Trọng lượng tối đa của một chiếc A320 khi cất cánh là khoảng 77 tấn.

Hải Vân (Theo The Sun)