Giải trí

Clip: Nai sừng xám kịch chiến giành bạn tình trong đêm

Những con nai sừng xám đực sẵn sàng chiến đấu quyết liệt với nhau để giành bạn tình trong mùa sinh sản.

Một đoạn clip ngắn được đăng tải lên Twitter bởi Công viên quốc gia Yellowstone ghi lại trận chiến của 2 con nai sừng xám đực thu hút sự chú ý của nhiều người dùng mạng. Trận kịch chiến diễn ra vào ban đêm, khi mà 2 con vật dùng hết sức lực để húc đối thủ bằng cặp sừng oai vệ. Cuộc giằng co kéo dài mà không có con nào có ý định từ bỏ.

Phía Yellowstone cho biết, hiện đang là thời điểm vào mùa giao phối của nai sừng xám và cảnh báo khách tham quan nên tránh xa chúng trong giai đoạn này vì chúng có thể trở nên hung dữ.

Cơ quan Công viên Quốc gia Mỹ (NPS) cho biết, từng có những trường hợp người dân bị thương nặng trong những trận chiến của nai sừng xám. Khách tham quan cần tránh xa ít nhất 7,5 m và tìm chỗ trú ẩn nhanh nhất có thể nếu bị chúng đuổi. Nai sừng xám có thể chạy rất nhanh và đổi hướng đột ngột.

Dù nguy hiểm với con người, những trận chiến ồn ào này hiếm khi gây hại cho nai sừng xám. Khác với nhiều loài nai, nai sừng xám không rụng sừng vào mùa đông. Việc giữ lại sừng giúp chúng không cần dùng chân trước để chiến đấu, hành vi có thể gây ra những vết thương. Thông thường, con đực yếu hơn sẽ bỏ cuộc và rời đi, NPS cho biết.

Công Hiếu (t.h)