Video

Clip: Nai sừng tấm bất ngờ xuất hiện ở rạp chiếu phim thu hút sự chú ý

Hình ảnh con nai sừng tấm bất ngờ xuất hiện tại một rạp chiếu phim ở Alaska, Hoa Kỳ đang thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.

Cảnh quay từ camera an ninh của một rạp chiếu phim ở Kenai, Alaska, cũng như video do một nhân viên quay được, cho thấy con nai sừng tấm bước vào sảnh, nhai một ít bỏng ngô và thức ăn thừa từ thùng rác, rồi nhanh chóng rời đi.

Hiện tại, video về con nai sừng tấm xuất hiện tại rạp chiếu phim đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng trên toàn thế giới. Một lần nữa cho thấy sức hút của động vật hoang dã đối với con người. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cũng đã lên tiếng cảnh báo rằng việc gần gũi với động vật hoang dã có thể là rất nguy hiểm và không nên được khuyến khích.

Các chuyên gia cũng cảnh báo, các cuộc tấn công của nai sừng tấm rất phổ biến, theo thống kế nhiều người bị nai sừng tấm tấn công hơn cả gấu và chó sói cộng lại trên toàn thế giới.

Nai sừng tấm là một chi động vật có vú trong họ Hươu nai, bộ Guốc chẵn. Trung bình, một con trưởng thành cao 1,8–2,1 m tính từ móng đến vai. Con đực có khối lượng 380–720 kg và con cái nặng 270–360 kg.

Nai sừng tấm thường được tìm thấy trên khắp Canada và khắp các bang phía bắc Hoa Kỳ, bao gồm cả Alaska. Theo số liệu thống kê chỉ riêng ở Alaska đã có khoảng 175.000 đến 200.000 con nai sừng tấm.

Quốc Tiệp (theo Newsweek)