Giải trí

Clip: Mỹ hốt hoảng phát hiện tổ ong bắp cày sát thủ đầu tiên

Thậm chí một cuộc họp báo long trọng đã được tổ chức để công bố phát hiện “động trời” này và thông báo kế hoạch tiêu diệt tổ ong.

Các nhà côn trùng học ở Mỹ tỏ ra hoảng hốt khi phát hiện một tổ ong bắp cày khổng lồ ở Blaine, Washington. Người Mỹ dường như đã rất lo lắng, khi mà CBS news gọi loài ong này là “ong bắp cày giết người”.

2, rồi 4 con ong bắp cày lần lượt lọt vào những chiếc bẫy vào hôm thứ tư, ngày 21/10 và thứ sáu, ngày 23/10. Bằng việc bắt được những con ong bắp cày đơn lẻ, bộ Nông nghiệp tại Washington đã gắn thiết bị theo dõi vô tuyến vào 3 trong 4 con ong bắp cày trên và một con trong số đó dẫn đến việc họ tìm ra tổ ong. Ước tính tổ ong này có khoảng 100-200 cá thể. Ban đầu họ dự định loại bỏ tổ vào thứ sáu, nhưng đã đẩy kế hoạch sang thứ bảy (ngày 24/10) do thời tiết khắc nghiệt. 

Tổ ong nằm bên trong hốc cây thuộc sở hữu tư nhân gần khu vực đã được dọn dẹp để làm nhà ở. Chủ sở hữu bất động sản đã cho phép tiêu diệt tổ và thậm chí loại bỏ cây hoàn toàn nếu các quan chức tin rằng điều đó là cần thiết. 

Các nhà khoa học Mỹ đã loại bỏ tổ ong bắp cày một cách an toàn.

Khi nhóm nghiên cứu đến địa điểm của tổ, hàng chục con ong bắp cày được nhìn thấy đang ra vào cây. Loài ong bắp cày châu Á thường làm tổ dưới đất, nhưng tổ ong đôi khi được tìm thấy trên thân cây chết. 

Trong một cuộc họp báo, nhà côn trùng học Sven-Erik Spichiger cho biết nhóm nghiên cứu sẽ sử dụng phương pháp hút chân không để bắt ong bắp cày sống, vì cần có một số mẫu vật để nghiên cứu.

Ong bắp cày khổng lồ châu Á là loài ong bắp cày lớn nhất thế giới. Chúng có đầu lớn màu vàng cam, mắt nổi rõ và có thể dài đến 5cm. Chúng sẽ tấn công người và động vật nếu cảm thấy bị đe dọa và các quan chức cảnh báo mọi người phải cực kỳ thận trọng nếu phát hiện ra.

Công Hiếu (Theo CBS News)