Dân sinh

Clip: Mục sở thị cảnh chuột chui vào nhà bạn qua những con đường "không thể ngờ tới"

Với cấu tạo cơ thể đặc biệt những con chuột có thể chui qua bất kỳ khe hẹp nào. Đặc biệt, chúng có thể chui qua bồn cầu và những lỗ hổng cực kỳ bé.

Cảnh tượng một người đang sử dụng nhà vệ sinh bỗng nghe thấy sột soạt ở đường ống dẫn nước thải. Và một con chuột bò lên khỏi mặt nước và cố gắng thoát ra khỏi bồn cầu. 

Cảnh tượng trên có vẻ giống một bộ phim kinh di, nhưng trên thực tế nó rất phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Những con chuột tinh ranh đã tìm cách thức mới để chui ra khỏi hệ thống cống rãnh.

Quá trình chuột "đột nhập" vào nhà bạn thế nào? Để hiểu hơn, ta sẽ cùng đến với mặt cắt của một chiếc bồn cầu do các chuyên gia thuộc National Geographic thực hiện.

Lũ chuột là loài có khả có khả năng thích nghi đến mức khó tin, với khả năng sinh tồn tuyệt vời. Nổi bật là khả năng bơi liên tục không ăn uống trong 3 ngày, và nín thở được dưới nước trong vòng 3 phút. Việc chuột chui vào bồn cầu là điều quá dễ dàng với chúng.

Các con chuột có thể trườn bò qua những lỗ hổng nhỏ nhất. Điều này là vì, các xương sườn của chúng có khớp nối với cột sống, cho phép chúng ép nén cơ thể chui qua các khoảng không rất bé.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video:National Geographic