Video

Clip: Mưa lũ gây ngập lụt nhiều nơi ở Thái Lan và Philippines

Tại Thái Lan và Philippines vào ngày 22/8 vừa qua, đã hứng chịu những đợt mưa lớn, gây ra tình trạng bị ngập lụt ở một số nơi ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines và các nước láng giềng đang bước vào mùa mưa gió hàng năm. Những cơn mưa lớn đổ xuống vào buổi chiều, gây ra tình trạng lũ lụt và ngập úng trên diện rộng.

Gần đây, Newsflare đã đăng tải hai đoạn video cho thấy tình trạng khó khăn mà Thái Lan và Philippines đang phải đối mặt trong mùa mưa này.

Đoạn video đầu tiên cho thấy các tuyến đường đang bị ngập lụt sâu ở khu vực Rangsit, tỉnh Pathum Thani, Thái Lan vào ngày 22/8, gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân. Những ngôi nhà cũng bị nước ngập, khiến cuộc sống hàng ngày trở nên khó khăn. Các chủ quầy hàng phải đóng cửa sớm do thời tiết khắc nghiệt.

Mưa lũ tại Thái Lan:

Đoạn video thứ hai thể hiện cảnh tượng tương tự tại một ngôi làng ở Zamboanga, tỉnh Zamboanga del Sur, Philippines khi những cơn mưa lớn đã làm ngập úng các khu vực dân cư. Cảnh tượng của những con đường biến thành dòng sông nhỏ và những ngôi nhà gỗ bị chìm trong lũ. Văn phòng Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Zamboanga cho biết 20 gia đình trong khu vực đã được sơ tán.

Mưa lũ tại Philippines:

Mùa mưa gió này không chỉ gây ra sự cản trở trong việc đi lại và gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người dân, mà còn tiềm ẩn nguy cơ lũ quét và thiệt hại về tài sản và con người. Các cơ quan chức năng của các quốc gia này đang cố gắng hết sức để ứng phó với tình trạng thiên tai và đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa gió này.

Quốc Tiệp