Cộng đồng mạng

Clip: Mưa đá to bằng quả táo đổ bộ Canada như phim viễn tưởng

Cảnh tượng bầu trời mù mịt với cơn mưa đá dữ dội bên ngoài ở Canada khiến bạn cảm thấy điều may mắn nhất đó chính là được ở trong nhà.

Clip mưa đá to bằng quả táo đổ bộ Canada như phim viễn tưởng:

Đoạn clip ngắn về cảnh lốc xoáy và mưa đá cách đây vài hôm ở Canada khiến người xem cảm thấy sợ hãi bởi sự cực đoan của thời tiết.

Khu vực gần sân bay quốc tế Calgary (TP.Calgary, tỉnh Alberta) đã hứng chịu trận cơn mưa đá dữ dội do một cơn bão mạnh quét qua khu vực.

Cảnh tượng vòi rồng đáng sợ chuẩn bị được hình thành ở Canada.

Mưa đá đã làm vỡ kính ô tô, tắc nghẽn cống thoát nước gây ngập lụt và khiến tầm nhìn xa giảm xuống dưới 500 m.

Ở nhiều nơi xung quanh sân bay, những hạt mưa đá rơi kín mặt đường và sân nhà, có nơi tạo thành lớp đá dày nhiều cm.

Sau trận mưa, người dân địa phương nhặt được nhiều viên đá lớn, một số viên có đường kính tới 5,35 cm. Nhiều khả năng kích thước ban đầu của viên đá này có thể lớn bằng một quả bóng tennis.

Kích cỡ viên mưa đá khổng lồ.

Theo một số hình ảnh của người dân Calgary đăng trên mạng xã hội, những viên đá trong trận mưa đã phá nát hoàn toàn hoặc để lại nhiều lỗ lớn trên kính ô tô và gây hư hại nghiệm trọng tường bên ngoài nhiều căn nhà.

Nước dâng cao khiến nhiều ô tô không thể di chuyển được, một số chiếc đã bị nước ngập gần hết chiều cao xe.

Tập đoàn Truyền hình Canada cho biết tín hiệu truyền hình đến khoảng 10.000 hộ gia đình sử dụng dịch vụ của công ty này đã bị gián đoạn do ảnh hưởng của mưa bão.

Tỉnh Alberta thường xuyên hứng chịu các trận mưa giông và lốc xoáy dữ dội nhưng các hiện tượng này không xuất hiện nhiều.

Nguyên Anh (Nguồn The Washington Post )