Video

Clip: Mưa đá cỡ lớn trút xuống Oklahoma, Hoa Kỳ

Một trận mưa đá dữ dội đã tấn công nhiều quận ở bang Oklahoma, Hoa Kỳ vào ngày 19/4.

Trong đoạn video được đăng tải trên Newsflare cho thấy, những hạt mưa đá có kích thước to bằng quả bóng bàn và quả bóng chày đã trút xuống một khu vực của bang Oklahoma.

Hiện chưa có thống kê thiệt hại do trận mưa đá trên gây ra. Nhưng chính quyền địa phương cảnh báo các trận bão và cơn dông lớn sẽ vẫn tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực này, người dân cần phải cẩn trọng và chú ý đến các cảnh báo của chính phủ và các nhà chức trách địa phương.

Mưa đá là hiện tượng mưa dưới dạng hạt hoặc cục băng có hình dáng và kích thước khác nhau do đối lưu cực mạnh từ các đám mây dông gây ra. Kích thước có thể từ 5 mm đến hàng chục cm, thường cỡ khoảng một vài cm, có dạng hình cầu không cân đối. Những hạt mưa đá thường rơi xuống cùng với mưa rào. Mưa đá thường kết thúc rất nhanh trong vòng 5 -10 phút, lâu nhất cho cả một vệt mưa cũng chỉ 20 - 30 phút.

Trong cơn dông mưa đá thường kèm theo gió rất mạnh, có khi là gió lốc kèm theo mưa đá, sức tàn phá hết sức khủng khiếp do gió mạnh và xoáy gây ra.

Ngoài gió rất mạnh ra thì bản thân những hòn mưa đá cũng có khi gây ra đổ nhà, tàn phá cây cối, thậm chí chết người. Vì vậy mưa đá được xếp vào những hiện tượng thời tiết nguy hiểm.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)