Giải trí

Clip: Một mình đại chiến cả bầy thức ăn, gấu bắc cực vẫn bất lực

Gấu bắc cực một mình lao vào giữa đàn hải mã nhưng tiếc rằng nó không thể bắt được bất kỳ con mồi nào.

Gấu bắc cực là loài động vật săn mồi đáng sợ và nguy hiểm bậc nhất ở vùng cực bắc giá lạnh. Con mồi chủ yếu của chúng là hải cẩu và hải mã. Gấu Bắc Cực thích săn mồi một mình và các cuộc đi săn thường diễn ra vào mùa Đông. Đây là loài động vật khá kén ăn, thông thường chúng sẽ lột da con mồi và chỉ ăn lớp mỡ dưới da và bộ lòng của chúng.

Mặc dù là loài thú săn mồi thiện chiến ở Bắc Cực, tuy nhiên không phải lúc nào gấu trắng cũng thành công, đoạn clip dưới đây là một ví dụ điển hình. Con gấu tiến vào giữa đàn hải mã đang tụ tập ven bờ biển. Dù trông đồ sộ với chiều dài cơ thể khoảng 3m, nặng khoảng 1,5tấn nhưng hải mã thường bỏ chạy mỗi khi bị tấn công. Cũng giống như trong đoạn clip, mặc dù chỉ có duy nhất 1 con gấu trắng tấn công đối đầu với nguyên đàn hải mã với số lượng lên đến hàng trăm, tuy nhiên chúng không hề có ý định chống trả, mà chỉ đơn thuần tìm cách chạy trốn.

Đáng buồn là chú gấu không thể hạ gục được bất kỳ một mục tiêu nào. Cuối cùng, lần lượt từng con hải mã rời đi, bơi xuống biển sâu trước sự tiếc nuối vô bờ bến của con gấu Bắc Cực.

Phong Lôi (t/h)