Video

Clip: Mở cửa bất cẩn, tài xế ô tô "hạ gục" người phụ nữ đi xe máy

Mở cửa ô tô không chú ý quan sát, nam tài xế khiến người phụ nữ đi xe máy ngã văng xuống đường.

Nguồn clip: OFFB

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế ô tô mở cửa bất cẩn, hất văng người đi xe máy xuống đường.

Cụ thể, một người phụ nữ điều khiển xe máy đang di chuyển trên đường thì bất ngờ bị một tài xế ô tô mở cửa va trúng. Cú va chạm xảy ra khiến nạn nhân văng xuống đường, trượt dài gần 3 mét.

Có vẻ như người phụ nữ bị thương ở chân nên không thể đứng dậy được. Phát hiện ra sự việc, người dân xung quanh cùng nam tài xế đã giúp đỡ, đưa người phụ nữ vào trong lề đường. Toàn bộ diễn biến vụ va chạm đã được camera giám sát ghi lại.

Sau khi đăng tải lên mạng, đoạn clip đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm, chú ý và nhiều ý kiến bình luận. Đa số ý kiến lên ánh hành vi mở cửa xe thiếu quan sát gây họa cho người tham gia giao thông.

Theo Nghị định số 100 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định người điều khiển xe mở cửa xe không đảm bảo an toàn bị phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng. Nếu thực hiện hành vi trên mà gây tai nạn giao thông thì sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Nếu hành vi gây tai nạn giao thông mà hậu quả làm thiệt hại đến sức khỏe, tính mạng và tài sản theo quy định tại Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Việc giải quyết, bồi thường thiệt hại do vụ tai nạn gây ra được thực hiện theo quy định của Bộ luật Dân sự 2015.

Hải Vân (T/h)