Giải trí

Clip: Mì tươi nấu tôm hùm cầu vồng khổng lồ

Con tôm hùm cỡ lớn có màu sắc như cầu vồng được chế biến tỉ mỉ, tạo thành món mì tôm hùm vô cùng hấp dẫn.


Thông thường, tôm để nguyên con luộc với lửa vừa. Tuy nhiên, con tôm hùm cầu vồng này quá lớn nên để đảm bảo mọi thứ chín đều, người đầu bếp đã chia đôi con tôm hùm theo chiều dọc.

Sau khi luộc sơ, một loại sốt đặc biệt sẽ được chế biến từ chính con tôm hùm này. Loại mì được dùng để chế biến món mì tôm hùm này là mì tươi. Khi chuẩn bị nấu, bánh phở mới được cắt nhỏ thành những sợi mì. Sau nhiều khâu chế biến phức tạp, bây giờ thực khách đã có thể thưởng thức món mì tôm hùm cầu vồng đặc biệt này.

Họ Tôm hùm càng (danh pháp khoa học: Nephropidae) là tên gọi dùng để chỉ một họ chứa các loài tôm hùm. Họ Tôm hùm càng có đặc điểm gồm thân dài và có một cái đuôi cơ bắp. Hầu hết họ tôm hùm đều có một đôi càng lớn và đầy sức mạnh. Các loài tôm này sống ở biển trong điều kiện sống khắt khe với vùng biển ấm, lặng, ở các khe hoặc hang hốc dưới đáy biển và là một loại hải sản có giá trị. Việc khai thác, nuôi trồng tôm hùm có vai quan trọng về kinh tế và thường là một trong những mặt hàng có lợi nhuận nhất trong khu vực ven biển ở các quốc gia có phân bố loài này.

Công Hiếu (t.h)