Giải trí

Clip: Mẹo sửa dây khóa kéo siêu tốc khi gặp sự cố

Khi gặp phải sự cố với khóa kéo, các bạn đừng vội vứt nó đi mà hãy bình tĩnh tìm cách để xử lý dây kéo đó. Dưới đây là những mẹo vô cùng đơn giản và nhanh gọn, hãy cùng làm thử để xem kết quả như thế nào nhé.

Bất kỳ ai trong đời khi sử dụng áo khoác, quần Jeans, ba lô... điều gặp phải tình trạng dây khóa bị hỏng. Tuy nhiên, không phải tất cả trường hợp dây kéo bị hỏng đều không thể sửa lại được. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể tự mình sửa lại dây kéo và sử dụng bình thường thông qua một số mẹo sau:

Chà đầu bút chì vào răng khóa

Trước hết bạn cần kiểm tra các sợi chỉ hay vải có bị mắc vào khóa kéo hay không, hãy dùng đầu bút chì chà vào răng khóa. Vì than sẽ hoạt động như một chất bôi trơn và giúp dây kéo trơn tru hơn. Hãy chà nhiều lần liên tục cho đến khi dây kéo hoạt động. Sau khi chà xong, kéo khóa lên xuống lặp đi lặp lại cho đến khi khóa kéo hoạt động bình thường.

Bôi nến

Kinh nghiệm dân gian hay được nhắc đến nếu dây khóa bị kẹt đó là dùng nến, tuy cũ nhưng lại rất hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng phần cuối cùng của cây nến chà nhẹ vào phần răng của dây kéo là có thể dễ dàng sử dụng.

Bôi xà bông

Hòa một ít xà bông hoặc chất tẩy rửa với nước, sau đó lấy khăn ướt thấm qua dung dịch này. Vừa di chuyển dây kéo vừa lấy khăn ướt chà lên đây kéo sẽ giúp dây kéo hoạt động lại bình thường.

Sử dụng son môi

Soi môi dùng để làm đẹp, nhưng loại mỹ phẩm này có thể giúp bạn làm trơn dây khóa. Chà son lên dây kéo, sau đó đó kéo khóa dọc theo dây kéo nhiều lần dể son dưỡng lan đều khắp.

Mẫu khóa không khớp nhau

Dây kéo không thẳng hoặc mẫu khóa không khít với nhau sau khi khóa, trường hợp này bạn đừng di chuyển con trượt mà hãy dùng đến kìm. Chú ý đến từng đoạn trên dải răng khóa. Nếu bất kỳ răng khóa nào bị chệch ra ngoài, hãy lấy kìm và chỉnh lại chúng trở về đúng vị trí ban đầu để tất cả có thể chạy theo một đường thẳng.

Móc kéo bị hỏng

Khi móc con trượt khóa dây kéo bị hỏng không còn dùng được nữa, nó làm cho việc kéo khóa lên xuống trở nên khó khăn. Lúc này, hãy sử dụng kẹp giấy thay con trượt hoặc những vậy tương tự như móc khóa... chỉ cần trượt nhẹ nó qua các thanh trượt và bạn có một dây kéo khóa mới.

Đầu khóa mắc trong vải

Đầu khóa có thể mắc vào vải hoặc chỉ, khi đóng và mở dây kéo. Xê dịch đầu khóa nhẹ nhàng về vị trí ban đầu, gỡ phần chỉ hoặc vải bị kẹt. Khi may dây kéo vào vải, cần thận trọng tránh những khả năng là cho dây kéo bị kẹt vào.

Hải Vân (T/H)