Video

Clip: Mẹ phản ứng cực nhanh cứu con nhỏ thoát nạn trong gang tấc

Phát hiện còn cậu con trai thứ 3 đang ngồi trong xe đẩy, người mẹ vội vàng quay lại cứu con trước khi trần nhà đổ sập xuống.

Sự việc xảy ra vào ngày 3/7, tại một nhà dân ở Phnom Penh, Campuchia.

Cụ thể, Pip Srey đang bế cậu con trai út trên tay và chơi đùa cùng 3 người con khác thì đột nhiên chị nghe thấy những âm thanh đứt gãy trên mái nhà. Ngay lập tức, người phụ nữ cùng hai đứa con chạy vào trong nhà mà quên mất rằng cậu con trai thứ 3 tên Bong đang ngơ ngác ngồi trong xe đẩy.

Đoạn clip ghi lại được cho thấy, người mẹ dũng cảm tên Pip vừa bế con vừa chạy ra ngoài, cố kéo con trai thứ 3 tới nơi an toàn trước khi mái nhà đổ sập xuống.

"Con tôi sẽ chết nếu mái nhà đổ xuống người thằng bé. Bản năng của tôi là bỏ chạy khi nhìn thấy mái nhà đổ xuống. Có điều gì đó mách bảo khiến tôi phải nhìn lại. Khi thấy con trai còn ở đó, tôi đã chạy tới và lôi con chạy cùng", chị Pip kể.

Gia đình chị Pip sau đó đã gọi thợ xây dựng tới để sửa chữa ngôi nhà. Những người sửa chữa cho biết, trước đó thợ lắp đặt đã thiết kế và thi công một cách cẩu thả. Cùng với đó là những trận mưa lớn trong thời gian gần đây đã làm mái nhà yếu đi. Mái nhà đã được thay thế bằng vật liệu chắc chắn hơn.

Một người thợ xây dựng cho biết: "Không có chống thấm nước trong kế hoạch ban đầu cho ngôi nhà. Các cơn mưa đã làm cho trần nhà yếu hơn. Đó là vì xây dựng kém. Mọi người nên nhận thức được điều này khi mua nhà, vì một ngày nào đó, nó có thể sụp đổ, giống như những gì đã xảy ra ở đây".

Hải Vân (T/H)