Video

Clip: Mê mẩn với toàn cảnh trường đua F1 tại Hà Nội chờ ngày khởi tranh

Sau khi phải tạm hoãn do dịch Covid-19, đường đua F1 tại Hà Nội với 23 khúc cua có tổng chiều dài 5,607km đến nay đã hoàn thiện chỉ chờ ngày khởi tranh.

Video:

Đường đua F1 tại Hà Nội được xây dựng trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ… Với tổng chiều dài 5,607 km, gồm 22 góc cua.

Tòa nhà điều hành Pit là biểu tượng của đường đua F1 Hà Nội được lấy cảm hứng từ Hoàng Thành Thăng Long và Khuê Văn Các - 2 biểu tượng đại diện cho lịch sử lâu đời và di sản văn hóa của đất nước cùng với đó là 9 khán đài được đặt tên từ Bắc vào Nam.

Sau hơn 11 tháng thi công Ban tổ chức Vietnam Grand Prix cho biết, đường đua F1 Hà Nội đã hoàn tất thi công toàn bộ 5,607 km đường đua và các hạng mục cố định đi kèm. Tuy nhiên, ngày 13/3 Ban tổ chức đã quyết định hoãn chặng đua tại Hà Nội theo lịch đã công bố sẽ diễn ra từ ngày 03/4 đến 05/4 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tháo dỡ các hạng mục khán đài trên trục đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ.

Theo dự kiện thì tháng 7 giải đấu sẽ được khởi tranh trở lại và chặng đua tại Hà Nội sẽ được diễn ra vào tháng 11.