Video

Clip: Máy bay chở 177 người bị thổi bay cửa sổ giữa không trung

Một chiếc máy bay của Alaska Airlines đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Portland vào thứ Sáu sau khi một ô cửa sổ bị bung ra khỏi thân phi cơ.

Một ô cửa sổ của chuyến bay Alaska Airlines đã bị thổi bay ngay sau khi nó cất cánh từ Sân bay Quốc tế Portland (Mỹ), khiến cabin giảm áp suất.

Hãng hàng không cho biết máy bay đã hạ cánh an toàn với 174 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Nhưng họ không đưa ra nguyên nhân là tại sao một phần của thân máy bay bị thổi bay.

Theo dữ liệu theo dõi chuyến bay từ trang web FlightAware, máy bay đã chuyển hướng khoảng sáu phút sau khi cất cánh. Hình ảnh cho thấy lỗ thủng ở thành máy bay cạnh ghế hành khách. Một clip trên TikTok cũng cho thấy hành khách đeo mặt nạ dưỡng khí.

Một hành khách tên Vi Nguyen đến từ Portland cho biết cô thức dậy vì nghe thấy tiếng động lớn trong suốt chuyến bay. Sau đó cô nhìn thấy một lỗ lớn ở bên hông máy bay.

"Tôi mở mắt ra và điều đầu tiên tôi nhìn thấy là chiếc mặt nạ dưỡng khí ngay trước mặt. Tôi nhìn sang bên trái và một mảng lớn bên hông máy bay đã biến mất", cô cô Nguyễn, 22 tuổi, nói.

Chiếc Boeing 737-9 Max liên quan đến vụ việc đã nhận được chứng nhận từ hai tháng trước, theo hồ sơ trực tuyến của FAA. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết họ đang điều tra sự việc và sẽ đăng thông tin cập nhật khi có. Cục Hàng không Liên bang cũng cho biết sẽ điều tra.

Boeing cho biết họ đã biết về vụ việc, đang nỗ lực thu thập thêm thông tin và sẵn sàng hỗ trợ điều tra.

Hải Vân (Theo Metro, Nytimes)