Thế giới

Clip: Máy bay bốc cháy ngùn ngụt, 21 hành khách thoát chết thần kỳ

Tất cả 21 người đều thoát ra ngoài an toàn trước khi chiếc máy bay phản lực 2 động cơ bị lửa bao trùm.

Bộ An toàn Công cộng bang Texas, Mỹ xác nhận, một vụ tai nạn xảy ra ở quận Waller, gần thị trấn Katy và gần sân bay Houston vào khoảng 10h ngày 19/10 (giờ địa phương), khi chiếc máy bay MD-80 đang cất cánh để đi đến thành phố Boston. Tuy nhiên, chiếc máy bay dường như không đạt được độ cao cần thiết ở cuối đường băng khiến nó rơi xuống đất và bốc cháy.

MD-87 "lao qua hàng rào và bốc cháy trên cánh đồng" vào lúc 10h khi đang cố gắng khởi hành", Cục Hàng không Liên bang (FAA) cho biết trong một tuyên bố. Các bức ảnh, video do truyền hình Mỹ công bố cho thấy, khói đen bốc cháy ngùn ngụt từ chiếc máy bay nằm giữa cánh đồng.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Mỹ ngày 19/10. (Ảnh chụp màn hình).

Theo Cảnh sát trưởng quận Waller, ông Troy Guidry, có tổng cộng 21 người, bao gồm 18 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn, có mặt trên máy bay. Hành khách nhỏ tuổi nhất chỉ mới 10 tuổi.

Rất may mắn, tất cả 21 hành khách và phi hành đoàn đều đã thoát ra ngoài an toàn, trước khi chiếc máy bay phản lực 2 động cơ bị lửa bao trùm, theo thông cáo của lực lượng cứu hỏa địa phương.

Tim Gibson, Giám đốc Dịch vụ khẩn cấp Waller Harris cho biết, tất cả hành khách đã tự giải cứu và các đội hỗ trợ họ rời hiện trường nơi máy bay gặp nạn.

"Đây là một ngày tốt lành. Đây thực sự là một ngày đáng nhớ đối với rất nhiều người", phát ngôn viên Bộ An toàn Công cộng Texas, Stephen Woodard, nói với các phóng viên tại hiện trường. Theo ông Woodard, có một người bị đau lưng, một người khác bị vấn đề về hô hấp. Cả hai được đưa đến bệnh viện nhưng sau đó đã quay trở lại sân bay.

Sau khi vụ việc xảy ra, nhà chức trách Mỹ đã xác nhận về vụ tai nạn đồng thời cung cấp các thông tin sơ bộ. Theo giới chức địa phương, chiếc máy bay đang chở một nhóm cổ động viên đi xem trận bóng bầu dục giữa đội Houston Astros và Boston Red Sox. Chủ sở hữu chiếc máy bay là ông James Alan Kent, người đàn ông này cũng có mặt trong số những hành khách. FAA và Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia đang điều tra vụ việc.

TÚ ANH (T/h)