Video

Clip: Mạo hiểm làm điều này, sư tử bị đàn ngựa văn giẫm đạp suýt chết

Để săn được ngựa vằn, con sư tử đã đưa ra quyết định đầy liều lĩnh khiến nó suýt phải bỏ mạng.

Sư tử là loài có tập tính xã hội nhất trong tất cả các loài mèo hoang dã. Dù là săn mồi hay tự vệ, sư tử không bao giờ đơn độc. Chúng thích hoạt động theo một nhóm nhỏ và dùng kỹ năng, sức mạnh, tốc độ để hạ gục đối thủ.

Trong nhiều trường hợp, khi số lượng cá thể con mồi vượt trội, sư tử phải đánh liều với số mệnh như trong tình huống được một du khách ghi lại tại khu bảo tồn thiên nhiên ở Tanzania (Đông Phi) dưới đây.

Đoạn clip cho thấy bầy sư tử đã “bày binh bố trận” và tấn công đàn ngựa vằn từ nhiều hướng khác nhau. Trong khi những con phía sau khá an toàn vì chỉ cần đuổi theo con mồi, thì một số con lại ở vị trí nguy hiểm, ở ngay đường chạy của đàn ngựa vằn.

Thông thường, đây sẽ là những cá thể đóng vai trò "mắt xích" trong cuộc đi săn, vì chúng sẽ phục kích ở những điểm trọng yếu và tấn công ngựa vằn tại nơi mà chúng không ngờ đến. Tuy nhiên, nếu kém may mắn, những con sư tử này hoàn toàn có thể bị trọng thương, thậm chí bỏ mạng.

Điển hình như trong đoạn clip, một con sư tử đã quyết định sai thời điểm và vồ hụt con mồi. Kết quả, nó liên tục phải hứng chịu những cú đạp như búa bổ từ đàn ngựa vằn.

Tuy nhiên con vật đã may mắn thoát chết và cố hết sức lết ra khỏi hướng chạy của đàn ngựa. Bù lại, cuộc đi săn của bầy sư tử đã thành công khi chúng hạ gục được 2 con ngựa vằn.

Nguồn: Maasai Sightings

Minh Hoa (t/h)