Thể thao

Clip: Mãn nhãn với bàn thắng được bình chọn đẹp nhất EURO 2020

Nhìn thấy thủ môn David Marshall của Scotland dâng lên quá cao, Patrik Schick ngay lập tức tung ra cú sút từ giữa sân mang về bàn thắng cho Cộng hòa Séc.

Tối 14/7 (giờ Hà Nội), trang chủ UEFA công bố kết quả bình chọn giải "Bàn thắng thắng đẹp nhất EURO 2020". Pha lập công của Patrik Schick, tiền đạo của tuyển Cộng hòa Séc vào lưới Scotland ở vòng bảng đã chiếm đa số trong tổng số 800.000 lượt bình chọn của người hâm mộ.

Ở tình huống này, Patrik Schick thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của một tiền đạo. Anh quan sát rất nhanh để nhận ra thủ môn tuyển Scotland đang dâng cao. Sau đó, Patrik Schick không mất nhịp khống chế nào mà tung cú sút chân trái từ cự ly 45,45m đưa bóng đi vào lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn David Marshall. Đây là siêu phẩm ấn định chiến thắng 2-0 của Cộng hòa Séc trước Scotland tại vòng bảng.

Pha lập công từ giữa sân của Patrik Schick.

Theo thống kê của Opta, cú sút này là pha ghi bàn có cự ly xa nhất trong lịch sử các kỳ EURO. Ngoài việc lập kỷ lục và đoạt giải Bàn thắng đẹp nhất EURO 2020, Patrik Schick còn về nhì trong cuộc đua Vua phá lưới.

Ở EURO 2020, Patrik Schick là một trong những gương mặt gây ấn tượng mạnh. Anh có 5 pha ghi bàn, ngang bằng với Cristiano Ronaldo nhưng không có pha kiến tạo nào. Trong khi đó, siêu sao người Bồ Đào Nha có 1 đường chuyền thành bàn và trở thành Vua phá lưới EURO 2021.

Video: Pha lập công từ giữa sân của Patrik Schick.

Quốc Tiệp (theo Zing, VOV)