Cuộc sống số

Clip: Mãn nhãn ngắm nhìn "đội quân" robot phối hợp làm lò xo cực kỳ đẹp mắt

Những con robot phối hợp với nhau ở mức độ nhịp nhàng và đồng đều mà con người gần như không thể làm được. Có rất nhiều robot tham gia vào công đoạn làm nên chiếc lò xo bé tí.

Tự động hoá từ lâu đã là một xu hướng nổi bật trong ngành sản xuất và động lực quan trọng thúc đẩy quá trình tăng năng suất và giảm chi phí. Một cuộc cách mạng mới của công nghệ robot đang dần xuất hiện và định hình tương lai của ngành sản xuất.

Tự động hóa sản xuất hiểu đơn giản là công nghệ trong đó một quy trình hoặc công đoạn được thực hiện nhờ sự tham gia tối đa của máy tự động, robot và sự xuất hiện cũng như can thiệp tối thiểu của con người. Được sử dụng trong gia công cơ khí, dây chuyền lắp ráp ô tô, lắp ráp xe máy tự động cũng như các ứng dụng kiểm tra, QC.

Nếu bạn là người thích sự chính xác, đồng đều khi làm việc, thì có lẽ bạn sẽ rất thích ngắm nhìn những con robot khi chúng hoạt động, vì khác với con người, hành động của robot luôn đồng nhất với nhau. Việc xem một hệ thống robot chế tạo nên những chiếc lò xo chính là điều tuyệt vời nhất đối với những ai đang tìm kiếm sự hoàn hảo trong công việc.

Để sản xuất một chiếc lò xo nhỏ xíu cần rất nhiều robot tham gia và mỗi robot được "phân công" một nhiệm vụ riêng: Kéo theo hướng này, đẩy theo hướng kia, xoay vòng và thậm chí có cả robot chiếu tia laser,...

Tất cả "làm việc theo nhóm" vô cùng nhịp nhàng để biến sợi kim loại thành những chiếc lò xo hữu ích cho con người. Có rất nhiều loại lò xo với những hình dáng phức tạp khác nhau được nhóm robot này sản xuất.

Chúng hoạt động nhanh chóng, dứt khoát, đồng nhất với nhau tạo ra một quá trình hoàn hảo mà con người không thể làm được.

Thế Hiệp (Tổng hợp)